Lượt xem: 196
Ra mắt tổ hợp tác nuôi và kinh doanh chim trĩ xã Trường Khánh huyện Long Phú
     Vừa qua tại ấp Trường Hưng, xã Trường Khánh, huyện Long Phú, Hội LHPN xã Trường Khánh đã tổ chức buổi lễ ra mắt Tổ hợp tác nuôi và kinh doanh chim trĩ. Dự buổi lễ có các đồng chí đại diện Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện Long Phú, Phòng nông nghiệp& PTNT huyện và lãnh đạo Đảng ủy – UBND xã Trường Khánh.
Trích ảnh: Ban điều hành Tổ hợp tác ra mắt

     Tổ hợp tác nuôi và kinh doanh chim trĩ được thành lập dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Hội LHPN huyện; sự hỗ trợ của Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện. Tổ hợp tác có 8 thành viên đại diện cho 8 hộ gia đình hội viên phụ nữ trong đó trên 70% thành viên thuộc hộ nghèo và cận nghèo.Mô hình nuôi chim trĩ là mô hình mới, bước đầu đã mang lại hiệu quả kinh tế cho các hộ chăn nuôi tại ấp Trường Hưng vì thế khi tham gia Tổ hợp tác giúp các thành viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nuôi chim trĩ, đồng thời được sự hỗ trợ của ngành chuyên môn tập huấn trang bị các kiến thức khoa học kỹ thuật về chăm sóc, phòng bệnh cho chim trĩ; kiến thức kỹ năng lập kế hoạch, đàm phán thương thuyết Hợp đồng cho 100% thành viên tổ hợp tác. Đồng thời Tổ hợp tác còn được Phòng nông nghiệp và PTNT hỗ trợ 600 con chim trĩ giống cho các thành viên, với tổng trị giá 24 triệu đồng. Qua đó, hỗ trợ các thành viên nhất là thành viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo đa dạng hóa sinh kế, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

     Tại buổi ra mắt Tổ hợp tác, các thành viên đã thảo luận thông qua quy chế, điều lệ hoạt động của Tổ hợp tác và bầu Ban điều hành Tổ hợp tác, các thành viên thống nhất bầu chị Tăng Thị Hồng Loan làm tổ trưởng Tổ hợp tác nuôi và kinh doanh chim trĩ ấpTrường Hưng xã Trường Khánh huyện Long Phú./.

Tin, ảnh: Chiến Thắng

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 57
  • Hôm nay: 451
  • Trong tuần: 5 121
  • Tất cả: 1893870
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.